Review truyện Mị hương

Thể loại: cổ đại, hài

Diêu Mật x Tạ Đằng

Do số lượng nữ giới nhiều gấp ba lần nam giới nên triều đình đã ban lệnh, nam tròn mười tám, nữ chẵn mười lăm nếu chưa cưới chưa gả, bất luận là thế gia đại tộc cho đến dân nghèo đều phải bị phạt tiền, chuyện hôn phối phải giao cho quan phủ tùy quyền quyết định, phụ mẫu thị tộc không thể kháng nghị. Cố phu nhân (nương của Diêu Mật) lo lắng nên đã kéo nàng đến Cố gia để tìm vị phu quân. Thế nhưng, Diêu Mật chẳng thích Cố Đông Cẩn cũng chẳng thích Cố Đông Du. Mà 2 huynh đệ đó căn bản không muốn cưới nàng. Thế là Diêu Mật cùng Sử Tú Nhi cùng Phạm Tinh lên kế hoạch đến Tạ gia “câu dẫn” Tạ lão tướng quân :v

Một buổi tối nọ, Diêu Mật đi rửa mặt thì gặp Tạ Đằng, Tạ Thắng, Tạ Nam. Diêu Mật có “bệnh” lạ là khi ở gần nam tử trẻ tuổi, hơi thở là phát ra mị hương. Tạ Đằng không tin nên 2 người đánh nhau loạn xạ =)) Nhưng nhìn từ bên ngoài thì 2 người giống như đang xxoo =)) Đi vệ sinh mà 2 người cũng bị “bắt gian”, thật là xui hết chỗ nói :3

Ông nội của Tạ Đằng (Tạ lão tướng quân – Tạ Đoạt Thạch) rất thích 3 nàng “cháu dâu” này nên nhận 3 nàng làm nghĩa tôn nữ (cháu gái) để tạo điều kiện trau dồi tình cảm cho 3 cặp đôi :3 Tạ Đằng lúc này đã khá để ý đến Diêu Mật: ghen với ông nội, với La Hãn, với Cố Đông Du… Tạ Đằng quyết tâm dùng danh nghĩa “đại ca” để đuổi hết mấy hôn sự của nàng, còn thuận tiện bồi dưỡng tình cảm nữa :3

Các nàng vẫn cứ tự dối lòng rằng bản thân muốn gả cho Tạ lão tướng quân. Phải đến khi biên cương gặp nguy, các chàng phải ra trân. Lúc đó, các nàng mới lộ ra tình cảm, sẵn sàng “hiến thân” để duy trì nòi giống cho Tạ gia. Cuối cùng, nam nhân Tạ gia đã đánh thắng, giữ được bờ cõi. Thế nhưng, lại xuất hiện vấn đề mới: phần lớn công lao thắng trận chính là nhờ tình báo do Linh Chi – nha hoàn bên cạnh Tạ Vân, là thanh mai trúc mã của Tạ Đằng cung cấp cho. Linh Chi thích Tạ Đằng. Các cặp đôi phụ cũng gặp phải sóng gió khi những nữ nhân đi theo Linh Chi có cảm tình với 2 đệ đệ của Tạ Đằng: Tô Ngọc Thanh cứ quấn quýt lấy Tạ Thắng, Lý Phượng ái mộ Tạ Nam. Ngoài ra, vì những quý nữ trong kinh thành ghen tị việc Diêu Mật chỉ nhờ hiến thân cho Tạ Đằng trước khi ra trận mà được làm tướng quân phu nhân, nên không bán đồ như quần áo, nữ trang để Diêu Mật không thể xuất giá được. Cuối cùng, 3 người Diêu Mật – Sử Tú Nhi – Phạm Tinh phải tham gia cuộc thi để “chiều lòng” các quý nữ.

Ba người từ hôn 3 huynh đệ Tạ gia là vì 3 lý do: mang nữ nhân về, không giúp đỡ họ chống lại quý nữ, bà mai mối họ mời quá hung dữ kiêu căng (làm giá chút đó mà). Ba huynh đệ Tạ gia trước giờ được người ta săn đón nên có chút tức giận, nghĩ rằng lạnh nhạt 3 nàng một lúc thì 3 nàng sẽ nghĩ lại. Lúc 3 huynh đệ dắt 3 nữ nhân đi dự tiệc của Diêu phu nhân, mình đã rất tức giận, tính bỏ ngang. Thế nhưng, nhờ những nam phụ “có tâm”, 3 huynh đệ Tạ gia đã nếm mùi ghen lồng lộn khi nhìn thấy các nàng nói chuyện với mấy nam phụ. Thấy cảnh đó mình rất hả hê, thế là mình lại có động lực đọc tiếp =))

Mình thường đọc truyện có nam chính IQ cao, EQ cũng cao (rất hiểu nữ nhân – tự động gạt bỏ những gì có dính dáng đến nữ phụ). Vậy nên lâu lâu đọc truyện có nam chính EQ thấp như vậy cũng mới mẻ. Ba huynh đệ Tạ gia không phải là không yêu 3 nàng… Có điều do tính cách đã quen từ trước (được nữ nhân săn đón) cộng thêm EQ thấp do chưa từng có tình cảm nam nữ bao giờ, nên không hiểu nữ nhân cần gì. Ba huynh đệ đã biết quan tâm bằng hành động, bằng cử chỉ từ nhỏ nhặt nhất đến to lớn… Ba người đã biết quý trọng nương tử hơn, biết đứng ra bảo vệ nương tử… Sau một quá trình đầy chông gai, cuối cùng ba người cũng rước được nàng dâu về =))

Dù vẫn có nữ phụ gây rối, nhưng toàn trò mèo, không gây hại gì mấy cả. (Like!)

Cuối cùng HE cả: Diêu Mật lấy Đại ca (Tạ Đằng), Sử Tú Nhi lấy Nhị ca (Tạ Thắng), còn Phạm Tinh lấy Tam ca (Tạ Nam). La Hãn (người si mê Tạ Vân) cũng tìm được hạnh phúc của hắn. Đó là Đức Hưng quận chúa – người hoàng đế muốn dùng để liên kết Tạ gia và hoàng thất.

* một chút phàn nàn*

Chương 43 của truyện được ghi là “H 18+”, thế nhưng mình chẳng thấy có gì 18+ cả… Có lẽ do khẩu vị của mình quá nặng chăng? =))

Truyện khá hài, sủng ngọt, tuy các nàng đều làm khó các chàng, nhưng không có gì ngược tâm cả :3

Cho truyện này 5/5 điểm.

Bình luận về bài viết này